Chủ Nhật, 19 tháng 5, 2019

Mocktail là gì? Bạn đã uống và làm Mocktail đúng cách?

Mocktail và cocktail thường hay bị nhầm lẫn với nhau. Thế nhưng bạn sẽ bất ngờ khi biết rằng mocktail và cocktail là hai dòng thức uống khác nhau hoàn toàn về cả nguyên liệu lẫn cách thưởng thức. Giờ thì hãy cùng chúng tôi khám phá một trong những điều hấp dẫn về đồ uống mới lạ này nhé.
Mocktail – thức uống nhiều người say đắm

Mocktail là gì? Lịch sử ra đời của mocktail

Mocktail có nguồn gốc từ những tay lái mô tô chuyên chạy đường dài và cần đồ uống giúp họ tỉnh táo. Mocktail là từ ghép của Motorist Cocktail, là đồ uống không cồn, ra đời từ năm 1920, gồm các nguyên liệu như: nước ép trái cây, chất tạo màu, tạo mùi (soda, nước có gas, sữa, trứng, syrup…).
Mocktail là thức uống có mặt ở nhiều quán bar, nhà hàng, khách sạn và ngày nay đã được săn đón tại nhiều quán café. Không chỉ có tác dụng giúp bạn tỉnh táo, mà còn là đồ uống giải khát, nạp năng lượng tốt cho sức khỏe.


Hương vị của mocktail đa phần từ nước ép trái cây, syrup trái cây, thảo mộc nên kể cả người lớn lẫn trẻ em đều yêu thích món đồ uống này. Thậm chí, một số loại mocktail được sáng tạo chỉ dành riêng cho trẻ em, người mang thai hoặc người già.

Những mocktail huyền thoại

  • Classic Shirley Temple
  • Virgin Mary siêu kinh điển
  • Mocktail Cochinchin
  • Mocktail Cool Fruit
Người ta phân loại mocktail làm hai loại chính:
  • Mocktail dùng trước bữa ăn: gồm các loại mocktail có vị chua nhẹ để kích thích vị giác.
  • Mocktail dùng sau bữa ăn: thường ngọt và béo hơn dùng để hỗ trợ tiêu hóa, kết thúc các bữa tiệc như món đồ uống tráng miệng.
Một số ly mocktail được trang trí giống cocktail nên gây ra sự nhầm lẫn

Cách pha một ly mocktail

Để pha một ly mocktail cần chú ý phối hợp màu sắc các nguyên liệu đi cùng để tạo màu hấp dẫn, rực rỡ hơn. Nguyên liệu pha mocktail gồm: chất tạo màu, tạo mùi,
Cũng tương tự như pha cocktail vì nguyên liệu đơn giản, nhưng bạn chú ý đừng phối hợp những chất tạo màu đi chung với nhau tạo nên màu sậm không đẹp. Bạn có thể sử dụng các kỹ thuật pha chế như lắc, khuấy, dằm, xay… để tạo nên một ly mocktail đầy quyến rũ, hấp dẫn và ngon miệng.

Màu sắc mocktail thường rực rỡ hơn cocktail
Bên cạnh đó, pha mocktail còn có một số lưu ý quan trọng như:
  • Những loại trái cây có vị chua như cam, chanh, quýt, bưởi… không nên kết hợp với sữa vì sẽ tạo kết tủa.
  • Không nên lắc các nguyên liệu có gas trong bình lắc vì dễ gây ra nổ. Bạn chỉ nên rót đầy ly mocktail với nước có gas sau khi lắc.
  • Sử dụng các loại trái cây có hương vị gần giống nhau để kết hợp, hạn chế dùng những hương vị trái cây có mùi nặng sẽ làm át đi hương vị của trái cây.
  • Bạn nên sử dụng sữa chua hoặc sữa tươi không đường khi pha chế mocktail để đảm bảo mùi vị của các nguyên liệu khác.
Mocktail tuy cách pha chế đơn giản nhưng “kén” nguyên liệu kết hợp đi cùng. Mocktail và cocktail có điểm chung là đều sử dụng một nguyên liệu nền (rượu – nước ép), kết hợp với chất tạo màu, tạo mùi khác. Nếu cocktail là ly rượu đầy huyền bí, nồng nàn thì mocktail là thức uống tràn đầy sức sống tươi mới, bổ dưỡng phù hợp cho mọi đối tượng, kể cả trẻ em.

Mocktail là gì? Bạn đã uống và làm Mocktail đúng cách? Bài đăng lên từ truonghpcviet.blogspot.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét