Thứ Ba, 9 tháng 7, 2019

Cách Nấu Sữa Đậu Nành Ngon Nhất Tại Nhà

Sữa đậu nành là một trong những thức uống dinh dưỡng quen thuộc trong cuộc sống hằng ngày của chúng ta. Mỗi ly sữa đậu nành có 127 calories và hơn 30% vitamin A tốt cho sức khỏe. Nếu bạn đang tìm cách nấu sữa đậu nành ngon nhất thì hãy cùng xem ngay hướng dẫn mà HPCViet chia sẻ bên dưới nhé!

Sữa đậu nành thơm ngon

Nguyên liệu làm sữa đậu nành ngon

Đậu nành: 500 gr
– Nước đun sôi: 1.5 lít
– Đường: tùy theo khẩu vị
– Lá dứa: 2 lá
– Dụng cụ: túi lọc bằng vải, vợt lưới (nếu máy làm sữa đậu nành không có chức năng xây đậu khô luôn vỏ), máy xay sinh tố hoặc máy xay sữa hạt…

Cách làm sữa đậu nành lá dứa

Sơ chế đậu nành

Trước tiên, bạn cần chọn mua những loại đậu ngon, không bị lép hoặc kém chất lượng. Những hạt bị mốc nổi thì bạn nên loại bỏ đi, chỉ chọn những hạt đậu nành tròn và bóng.
Sau đó cho vào một nồi nước to và xả mạnh nước để vừa làm sạch hạt đậu nành, vừa loại bỏ nhanh chóng những hạt bị hỏng nổi lên trên.

Ngâm đậu nành

Bước tiếp theo bạn cho những hạt đã nhặt xong vào nồi lớn, cho nước sôi 90 độ C đổ ngập gấp 3 lượng đậu và để ở nơi thoáng mát, ngâm khoảng 8 – 10 tiếng. Khi hạt nở mềm ra là vừa, nếu bạn ngâm quá lâu thì đậu dễ bị chua.

Trong quá trình ngâm đậu, bạn thấy những hạt đậu nành nổi lên trên thì nhặt bỏ đi, vì đó là những hạt bị hỏng, chất lượng kém.

Sau quá trình ngâm thì bạn rửa sạch lại bằng nước cho lớp bọt ra ngoài, tiến hành bóp lớp vỏ của đậu nành để giúp phần nước đậu nành không bị chua, không thấm vào phần thịt của hạt.


Xem thêm Nguồn bài đăng bởi : http://bit.ly/2XyeZYJ
Cách Nấu Sữa Đậu Nành Ngon Nhất Tại Nhà Bài đăng lên từ truonghpcviet.blogspot.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét