Thứ Tư, 26 tháng 6, 2019

Cách Làm Kem Chuối Từ Sữa Ông Thọ Cực Ngon

Có rất nhiều loại kem chuối truyền thống, có thể kể đến như kem chuối ép dừakem chuối nước cốt dừakem chuối xay… Kem chuối mát lành, giải nhiệt mùa hè vị thơm ngon khó cưỡng là sự kết hợp ăn ý giữa chuối chín chua chua, ngọt ngọt với sữa, nước cốt dừa, đậu phộng béo thơm.
Nếu đã có sẵn chuối chín tại nhà thì mau mau chuẩn bị thêm vài nguyên liệu cần thiết và thực hiện ngay món kem mộc mạc nhưng hút người thích này.
Kem chuối đậu phộng ngon

Nguyên liệu làm kem chuối

  • 4 quả chuối chín
  • 300ml sữa chua
  • 150ml nước cốt dừa
  • 150ml sữa ông thọ  ( Sự tích sữa ông Thọ)
  • 100gr đậu phộng rang
  • 150gr dừa bào sợi
  • Dụng cụ: dao, hộp đựng kem…

Cách làm kem chuối từ sữa ông thọ ngon hấp dẫn

Sơ chế chuối không bị thâm đen

Chuối chín bạn đem bóc vỏ, cắt thành từng miếng dày khoảng 0.5cm theo chiều dọc của quả. Do chuối dễ bị đen khi tiếp xúc với không khí nên sau khi cắt xong, bạn áo cho chuối một lớp đường mỏng. Lưu ý không cho quá nhiều đường tránh cho kem bị ngọt gắt.

Trộn đều các nguyên liệu

Bạn chuẩn bị một cái bát lớn rồi lần lượt cho sữa chua, sữa tươi, sữa đặc, nước cốt dừa, đậu phộng rang cùng dừa bào sợi vào. Sau đó, bạn dùng muỗng đảo đều cho các nguyên liệu hòa trộn vào nhau.
Bạn nhớ để lại một ít dừa bào sợi và đậu phộng để rắc trên bề mặt kem.

Làm kem chuối hộp thơm ngon

Dùng một chiếc hộp nhựa, cho vào một lớp mỏng chừng 1cm hỗn hợp vừa trộn ở bước 2 rồi trải đều một lớp chuối lên trên. Bạn cứ lần lượt xếp lớp như thế đến khi hết nguyên liệu là được.
Sau cùng, bạn rắc phần đậu phộng rang và dừa bào sợi lên trên bề mặt kem, dùng muỗng tán nhẹ cho đậu và dừa không bị rơi ra sau khi kem đông.


Xem thêm Nguồn bài đăng bởi : http://bit.ly/2xdnYin
Cách Làm Kem Chuối Từ Sữa Ông Thọ Cực Ngon Bài đăng lên từ truonghpcviet.blogspot.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét