Thứ Hai, 3 tháng 6, 2019

Rượu Gin - “Quý Ông Lịch Lãm” Ẩn Mình

Whisky vốn dĩ nên thưởng thức mình nó, tequila được yêu thích khi uống theo từng shot… còn gin tuy là quý ông lịch lãm nhưng “dễ chiều” khi được nhiều bartender sử dụng để kết hợp và làm mới cocktail. Gin có hương vị như thế nào? Đặc trưng của rượu gin ra sao. Hãy cùng khám phá ngay bây giờ.

Những ly cocktail từ rượu Gin vô cùng tinh tế

Rượu gin là gì?

Rượu Gin được chưng cất từ cây bách xù, trái cây hoặc thảo mộc. Đa số Gin (rượu gin gordon) được sản xuất tại Lon Don, tuy nhiên Gin không đến từ Anh mà là mảnh đất Hà Lan. Tiền thân của loại rượu này là nơi bán loại thuốc giảm đau dạ dày, gút vào thế kỉ 17. Sau này họ đã cho thêm cây bách xù vào làm rượu Gin để tăng thêm hương vị. Bên cạnh đó, rượu Gin được làm từ một số loại ngũ cốc như lúa mì, lúa mạch, lúa mạch đen… Nhưng hương vị của Gin vẫn nồng nàn mùi thảo mộc đặc trưng.

Lịch sử hình thành

Gin là loại rượu được xuất hiện nhiều trong các công thức cocktail, gin là lựa chọn của bartender khi họ muôn sáng tạo một loại cocktail mới. bởi vì gin có tính linh hoạt tuyệt vời, là một loại rượu spirit nhẹ, dễ dàng hòa hợp với các thành phần khác mà không lấn át hương vị. Hơn nữa, gin là loại rượu mạnh lâu năm, hương vị của nó có chiều sâu. Trước khi được là Gin thì loại rượu này đã có tiền thân là rượu jenever của người Hà Lan, xuất hiện từ rất lâu đời, được bác sĩ Franciscus Sylvius dùng để trị bệnh ở nửa trước thế kỷ 17.

Khi Hà Lan nổi dậy chống thực dân Tây Ban Nha, đồng minh gửi binh lính đến trợ giúp trong cuộc chiến, đồng thời mang thêm thức uống khiến họ bình tĩnh hơn. Từ đó, các binh sĩ Anh được tiếp xúc rượu Gin và nghiện thức uống này. Sau này họ đã mang rượu Gin ở nước Anh về để nghiên cứu và phát triển.

Trong thời kỳ ban hành luật cấm rượu, Gin ( loại cocktail cổ điển) vẫn sống sóng và phổ biến nhất vì không chỉ có cách làm đơn giản, không đòi hòi nhiều dụng cụ mà có thể chưng cất trong bồn tắm, bể chứa, thùng chứa…

Các loại rượu Gin

Dry Gin: Là loại rượu được chưng cất từ hương thảo mộc cay tạo nên chất rượu trong suốt.
Plymouth Gin: Hòa trộn giữa hương thảo mộc cay nồng cùng với trái cây.
Old Tom Gin: Có vị ngọt hậu, lúc chưng cất có thêm đường.
Jenever Gin: Được làm từ lúa mì, ủ trong thùng gỗ.
Rượu Gin bombay sapphire: Bombay sapphire là dòng gin đầu tiên cho thấy tầm quan trọng của các loại thực vật và được pha chế theo công thức bí mật năm 1761 , các loại thực vật tạo ra Bombay sapphire được lựa chọn từ nhiều địa điểm khác nhau trên toàn thế giới .

Rượu gin giá

Rượu Gordon's London Dry Gin 

  • Dung Tích: 700 ml , Hàng do Diageo nhập khẩu Anh
  • Nồng Độ: 37,5 % , 12 Chai/ Thùng
  • Giá tham khảo: 280.000/ Chai 700 ml VND

Rượu Tanqueray Gin

  • Tanqueray là loại rượu Gin tuyệt hảo dùng để pha chế của Anh . Rượu Tanqueray Gin có hương thơm của Quả cây bách xù , Rau mùi , Cây bạch chỉ , Cam , ...
  • Giá tham khảo: 550000 ₫

Bombay Sapphire 

  • Bombay Sapphire là một tên tuổi lớn trong làng Gin Thế giới , được ra đời từ năm 1761 , tại Anh , và hiện nay thương hiệu do công ty Bacardi làm chủ
  • Giá tham khảo:  370000 ₫

Rượu Gordons Gin

  • Gordons London Dry Gin được coi là loại rượu Gin phổ biến nhất trên Thế giới hiện nay Dung tích : 700 ml Nồng độ : 37,5 % Mầu sắc : Vàng ...
  • Giá tham khảo: 280000 ₫

Cách làm cocktail từ nền rượu Gin

Pomegranate Gin Cocktail

Rượu Gin dễ dàng kết hợp và sáng tạo nên cocktail mới

Nguyên liệu

30ml nước ép lựu
30ml rượu Gin
50ml soda
Đá viên

Cách làm

Cho các thành phần: nước ép lựu, rượu gin, đá viên vào shaker lắc đều. Sau khi lắc xong thì cho hỗn hợp ra ly, rót soda lên trên và trang trí cocktail với hạt lựu thả vào ly, chanh lát và lá bạc hà.

Blood Orange Elderflower Gin cocktail

Nguyên liệu

30ml rượu Gin
20ml Elderflower
60ml nước ngọt có ga vị gừng (Ginger ale)
15ml nước cốt chanh tươi
30ml nước ép cam đỏ

Cách làm

Tương tự cách làm trên cho lần lượt các nguyên liệu vào trong shaker lắc đều.

Sloe Gin Fizz Cocktail

Nguyên liệu

20ml rượu Gin London
20ml rượu Sloe Gin
20ml nước cốt chanh tươi
1 lon soda
1 muỗng café siro đường

Cách làm

Lắc đều các nguyên liệu trên bằng shaker. Sau đó rót soda vào bước cuối cùng và trang trí một lát chanh là được.

Apple Bees Knees Cocktail

Hương vị thảo mộc của Gin dễ dàng kết hợp với các nguyên liệu trái cây khác

Nguyên liệu

60ml rượu Gin
30ml nước ép táo
30ml nước cốt chanh

Cách làm

Cho rượu Gin, nước ép táo, nước chanh vào, đá viên vào shaker lắc đều. Bạn có thể thêm 10 – 20ml nước đường để tạo vị ngọt.

Gin and Tonic

Nguyên liệu

60ml rượu Gin
30ml nước cốt chanh
120ml Tonic

Cách làm

Rót lần lượt rượu gin, rượu tonic, nước cốt chanh vào ly và thêm đá viên, dùng muỗng khuấy đều hỗn hợp và thường thức. Trang trí một lát chanh uống kèm.

Gimlet cocktail

Nguyên liệu

60ml rượu Gin
30ml nước cốt chanh
20ml syrup đường
Đá viên

Cách làm

Cho tất cả nguyên liệu vào bình shaker và lắc đều tay.

Rượu Gin được mệnh danh là “quý ông lịch lãm, trầm mặc” nhưng ẩn sâu bên trong là một quý ông tinh tế, hài hòa. Hãy nếm thử một trong những món cocktail đặc biệt làm từ rượu Gin để cảm nhận hương vị của nó nhé. Hy vọng những thông tin bổ ích trên, có thể giúp bạn hiểu rõ về nguyên liệu pha chế cocktail.

Rượu Gin - “Quý Ông Lịch Lãm” Ẩn Mình Bài đăng lên từ truonghpcviet.blogspot.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét