Thứ Năm, 29 tháng 8, 2019

Nước Ép Dưa Leo Có Tác Dụng Gì ? Giảm Cân Hay Đẹp Da

Giới thiệu về dưa leo

Là loại cây thân leo thuộc họ bầu bí. Hiện nay các nước như châu Mỹ, Ba Lan, Tây Ban Nha, Nga… kể cả Việt Nam đã trồng được nhiều dưa leo nhưng chủ yếu là miền duyên hải Nam Trung Bộ và các tỉnh phía Bắc


Dưa leo ( dưa chuột tên khoa học) còn có tên gọi là dưa chuột. Người dân miền Nam đặt tên cho nó bởi vì đặc thù của thân cây là dây leo. Với tính mát của dưa leo nên được trồng nhiều vào mùa hè và đem lại năng suất cao cho người nông dân.

Giá trị dinh dưỡng của dưa leo là gì?

Dưa leo chứa nhiều nước, chất dinh dưỡng như: Vitamin B6, vitamin C, B5, B3, B2, B1… Bên cạnh đó, dưa leo còn chứa hàm lượng khoáng chất như canxi, sắt, photpho, kali… Đặc biệt, trong quả dưa leo có hàm lượng nhỏ là chất purin có tác dụng làm giảm đau do bệnh gút gây ra.Để tận dụng những chất dinh dưỡng này yêu cầu bạn phải biết một chút cách làm nước ép ngon đơn giản để khi thực hiện sẽ biết cách làm tốt hơn. Đọc thêm nhiều cách làm nước ép hơn nữa để tạo ra nhiều món hấp dẫn chiêu đãi cả nhà nha.

Nutrition Facts Cucumber Calories: 30 (200gr)
Thành phần dinh dưỡng
% Năng lượng
Total Fat 0.2g
0%
Saturated Fat 0.1g
0%
Polyunsaturated Fat 0g
Monounsaturated Fat 0g
Cholesterol 0mg
0%
Sodium 4mg
0%
Potassium 295mg
8%
Carbohydrates 7.3g
2%
Dietary Fiber 1g
4%
Sugars 3.4g
Protein 1.3g
Vitamin A
4.2%
Vitamin C
9.4%
Calcium
2.5%
Iron
3.1%
Nguồn: Nutritionix

Tác dụng của dưa leo là gì?

  • Dưa leo là thực phẩm không xa lạ với chúng ta, chúng xuất hiện trong những bữa ăn hằng ngày. Bên cạnh đó, dưa leo còn được dùng để làm nước uống giải khát, detox, giảm cân…
  • Hỗ trợ và điều trị bệnh gout: chất purin trong dưa leo kết hợp với lượng nước dồi dào, có tác dụng giảm đau cho người bị bệnh gout. Với tính dồi dào khi chế biến giúp cho cơ thể đào thải lượng axit uric tồn đọng ra khỏi cơ thể.
  • Bổ sung khoáng chất: dưa leo chứa nhiều nước, giàu vitamin A, vitamin C. Vì thế chúng có thể bổ sung những dưỡng chất tốt cho cơ thể.
  • Tăng cường cơ bắp cho cơ thể: chất silica trong dưa leo có tác dụng làm săn chắc cơ bắp. Khi uống nước ép dưa leo hoặc ăn dưa leo chất này sẽ thấm vào cơ bắp, giúp cơ bắp săn chắc hơn.
  • Giảm cân và đẹp da: nước ép dưa leo trở thành một trong những thức uống được nhiều chị em phụ nữ yêu thích. Dưa leo có nhiều vitamin, dưỡng chất sẽ làm bạn bớt đói bụng, giảm cảm giác thèm ăn và bạn sẽ có thói quen ăn ít hơn so với bình thường. Hơn nữa, cách giảm cân an toàn này giúp bạn duy trì được sức khỏe, không ảnh hưởng đến làn da hiện có.
  • Dưa leo làm trắng da: chắc hẳn, mẹo nhỏ làm đẹp từ quả dưa leo này rất nhiều người biết đến, kể cả các sao Hàn cũng áp dụng. Đó là cắt dưa leo mỏng và đắp lên mặt làm mặt nạ, giúp da dịu sau khi đi nắng và làm sáng da.
Xem đầy đủ Nguồn bài đăng bởi : Hồ Tiểu Ly
Nước Ép Dưa Leo Có Tác Dụng Gì ? Giảm Cân Hay Đẹp Da Bài đăng lên từ truonghpcviet.blogspot.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét