Thứ Sáu, 2 tháng 8, 2019

Uống Nước Gạo Lứt Rang Có Tác Dụng Gì ?

Nước gạo lứt rang hẳn là rất quen thuộc với chị em phụ nữ. Thế uống nước gạo rang có tác dụng gì và cách nấu nước gạo lứt rang sao cho đúng cách. Hãy cùng tham khảo tại bài viết này nhé.

Công dụng của gạo lứt

  • Gạo lứt là loại gạo rất giàu chất dinh dưỡng, đặc biệt là các sinh tố và nguyên tố vi lượng. Thành phần của gạo lứt bao gồm: tinh bột, chất đạm, chất béo, chất xơ và các vitamin như B1, B2, B3, B6… Bên cạnh đó gạo lứt đã qua quá trình rang thì lượng mangan giảm đi một ít.
  • Thanh lọc cơ thể: Trong gạo lứt có chứa hàm lượng dinh dưỡng cao. Những người mắc bệnh gan thường sử dụng gạo lứt đều rất tốt cho cơ thể. Ở một số bệnh viện ở Mỹ đã áp dụng thử nghiệm cho những bệnh nhân khác uống nước gạo lứt rang, kết quả bất ngờ là máu rất sạch, hồng huyết cầu tròn và huyết thanh rất trong.

  • Giảm nhức mỏi: Bên cạnh đó, nước gạo lứt rang cộng với chế độ ăn tốt thì giảm cân nhanh, chữa dứt các bệnh táo bón kinh niên và trị nhức vai, mỏi xương sống.
  • Chữa trị phong thấp:  Đặc biệt là người lớn khi uống nước gạo rang thường xuyên sẽ tăng sinh lực, không thấy uể oải hay mệt. Người lớn tuổi không còn bị đi tiểu đêm nhiều lần nữa.
  • Chống mất nước: Trong những ngày nắng nóng, uống nước gạo rang sẽ giúp cơ thể bạn có thêm năng lượng và giúp cho tinh thần sảng khoải.
  • Giảm cholesterol và đề phòng tim mạch: Một số chất dinh dưỡng như chất xơ, carotenoid, acid omega 3 và IP6 đều có vai trò quan trọng trong việc phòng chống sự ngưng tiểu huyết cầu và làm giảm hàm lượng cholesterol trong máu.

Những ai không nên uống nước gạo lứt rang

Mặc dù nước gạo lứt tốt cho cơ thể, nhưng bạn không nên dùng nó làm thức uống thay nước lọc. Không nên sử dụng liên tục mà sử dụng luân phiên, bạn sẽ dễ bị đầy bụng, khó hơi và khó tiêu.
Bên cạnh đó, những ai dễ bị lạnh bụng hay thương hàn, thì nên thận trọng sử dụng thực phẩm có tính hàn. Nếu uống bạn nên uống nóng, sử dụng ở liều lượng vừa đủ.
Nước gạo lứt rang có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe. Nếu bạn muốn tìm một thức uống thanh nhiệt, thải độc thì không nên bỏ cách nấu nước gạo lứt rang mà HPCViet chia sẻ. Hãy cùng theo dõi website hocphache.com.vn để cập nhật công thức đồ uống hấp dẫn khác nữa nhé!
Xem thêm cách làm gạo lức rang Nguồn bài đăng bởi : Hồ Tiểu Ly
Uống Nước Gạo Lứt Rang Có Tác Dụng Gì ? Bài đăng lên từ truonghpcviet.blogspot.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét