Thứ Sáu, 20 tháng 9, 2019

Uống Nước Ép Cà Rốt Có Tác Dụng Gì?

Nước ép cà rốt là đồ uống quen thuộc của nhiều người. Thế nhưng, bạn đã biết một cốc nước ép cà rốt có hàm lượng dinh dưỡng như thế nào? Uống nước ép cà rốt có tác dụng gì? Hãy cùng tìm hiểu với HPCViet ngay bây giờ nhé.

Thành phần dinh dưỡng của cà rốt

Calo 41
Nước 88 %
Protein 0.9 g
Carb 9.6 g
    Đường 4.7 g
    Chất xơ 2.8 g
Chất béo 0.2 g
    No 0.04 g
    Không no 0.01 g
    Không sinh cholesterol 0.12 g
    Omega-3 0 g
    Omega-6 0.12 g
    Chất béo chuyển hóa  ~
Nguồn: Internet

Cà rốt chứa ít chất béo, protein. Một củ cà rốt khoảng 61 gram chứa khoảng 25 calo và chứa khoảng 86 – 95% hàm lượng nước và carbonhydrate.
Cà rốt là nguồn dinh dưỡng cung cấp chất xơ dồi dào cho cơ thể. Bên cạnh đó, cà rốt được xếp hạng thấp về chỉ số đường huyết và làm tăng lượng đường trong máu nhanh. Những chất xơ bên trong cà rốt không hòa tan làm giảm nguy cơ mắc bệnh táo bón và thúc đẩy bộ phận tiêu hóa làm việc lành mạnh hơn.

Thành phần vitamin A, B6 có rất nhiều bên trong những củ cà rốt màu cam tươi rói. Đối với vitamin A sẽ giúp cho mắt bạn làm việc tốt hơn, giúp phát triển, tăng cường miễn dịch. Còn vitamin B6 sẽ giúp các vitamin liên quan chuyển hóa thực phẩm thành năng lượng cho cơ thể. Do đó những lúc mệt mỏi, stress bạn nên bổ sung cà rốt vào cơ thể, thay cho những viên thuốc chức năng.

Nước ép cà rốt có tác dụng gì?

Điều hòa huyết áp: Cứ 250gr cà rốt kết hợp với nước ép chanh sẽ giúp cho người bị cao huyết áp, viêm thận cải thiện sức khỏe tốt hơn.


Hỗ trợ thị lực: Thành phần beta-carotene, lutein bên trong củ cà rốt sẽ giúp mắt không bị yếu đi, người bị cận thị không bị mỏi mắt, giúp sáng mắt.

Tăng cường hệ miễn dịch: Nước ép cà rốt có chứa hàm lượng dinh dưỡng thiết yếu giúp cơ thể chống lại các vi khuẩn gây hại, tình trạng viêm nhiễm. Cơ thể sẽ được tăng cường hệ miễn dịch, ngăn ngừa các bệnh cảm cúm…


Làm sạch và giải độc gan: Có thể bạn chưa biết nước ép cà rốt chứa nhiều nước  nên có tác dụng giải phóng độc tố ra bên ngoài cơ thể, giúp loại bỏ những chất độc. Từ đó, cơ thể sẽ dễ dàng hoạt động lành mạnh để nuôi dưỡng chất bên trong.


Tốt cho phụ nữ mang thai: Trong thời gian thai kỳ, mẹ bầu nên uống nước ép cà rốt để giảm nguy cơ nhiễm trùng hậu sản và bổ sung chất dinh dưỡng cho sữa mẹ.


Nguồn bài đăng bởi : Hồ Tiểu Ly
Uống Nước Ép Cà Rốt Có Tác Dụng Gì? Bài đăng lên từ truonghpcviet.blogspot.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét